Vì sao phụ nữ Việt thích lấy chồng Tây?

Theo: Hạnh Nguyễn 06/01/2019

couple kissing Hình ảnh minh hoạ

Bài viết không cổ súy cho việc lấy chồng Tây, mang ra để so sánh với việc lấy chồng Việt. Lấy chồng Tây hay chồng Việt, đều là sự lựa chọn. Không hẳn lấy chồng Tây là tốt, lấy chồng Việt thì không bằng và ngược lại.

Ngày nay, hình ảnh cặp đôi Việt - Tây tay trong tay trên phố, chia sẻ cuộc sống bên phương trời Tây của vợ Việt được chia sẻ trên mạng xã hội đã không còn xa lạ. Điều này cho thấy sự thay đổi tư tưởng trong tình yêu và hôn nhân của những cô gái Việt. Vậy vì sao phụ nữ Việt càng ngày càng thích lấy chồng Tây??

Đơn giản vì, một cuộc sống tốt đẹp.

Đối với tư duy của người ở những quốc gia đang phát triển thì việc cho rằng lấy chồng Tây là để giúp bản thân có cuộc sống tốt hơn là rất đỗi bình thường. Thu nhập bình quân của họ, dù ở mức trung bình thì so với mức thu nhập ở Việt Nam cũng tính là trội. Cuộc sống ở những nước phát triển điều kiện y tế và phúc lợi xã hội đều được chăm lo rất tốt. Chưa kể cơ sở hạ tầng, hay môi trường sạch cũng là những thứ đáng kể đến. Vậy nên suy nghĩ đó đã ăn sâu vào tiềm thức. Cả khi người thân chúng ta có chồng nước ngoài, người Mỹ người u, chúng ta cũng cảm thấy mình cũng sẽ được hưởng gì đó từ họ. Tâm lý chung, chả trách.

couple kissing Hình ảnh minh hoạ

Thứ hai, phần lớn phụ nữ hiện đại phóng khoáng và độc lập.

Phóng khoáng không phải dễ dãi. Độc lập không phải tách biệt. Người phụ nữ hiện đại đề cao cái tôi, cái giá trị của bản thân. Đây là một phần nổi bật và khác biệt giữa văn hoá Phương Tây và Phương Đông. Đàn ông phương Tây độc lập từ khi bắt đầu chịu trách nhiệm pháp luật. Và chính điều đó khiến cho những người phụ nữ độc lập dễ dàng tìm thấy điểm chung và “dính thính” từ những anh chàng này mà không hay biết.

Bride in bright light Hình ảnh minh hoạ

Thứ ba, vì văn hóa phương Tây không quá phong kiến.

Mặc dù việc trọng nam nhân hơn nữ nhân có ở khắp thế giới. Nhưng người Phương Tây vẫn có góc nhìn cởi mở hơn trong một số vấn đề. Ví dụ điển hình: chồng Tây không quan trọng chuyện trinh tiết. 1000 năm phong kiến vẫn còn trong máu người Việt ta, ta gìn giữ trong sạch như một sự tôn trọng tổ tiên dòng họ. Nhưng chồng Tây họ không quá quan tâm, vì đơn giản đó là người họ yêu. Ở đây không khuyến khích, nhưng sự cởi mở đó khiến cho người phụ nữ Việt có cái nhìn thoải mái hơn khi chọn chồng là Tây.

Kết lại, phụ nữ với tư duy hiện đại, biết đâu là điểm dựa cho cuộc đời của mình, biết sau này mình sống cần một người đàn ông như thế nào. Một phụ nữ khôn ngoan ắt hẳn sẽ luôn tạo cho mình nhiều sự lựa chọn.


More reading

Marrying an American from Vietnam

The green card process in the USA can be a long and complicated process, especially if you’re looking to get married. A green card, also known as a…

Marrying a Korean from Vietnam

Getting married to a foreign national in South Korea can be a complex process, but with the right knowledge and preparation, it is possible to…

Marrying an Australian from Vietnam

Getting married to a foreign national in Australia can be a complex process, but with the right knowledge and preparation, it is possible to navigate…